image banner
Hội thi “Sáng tạo đồ dùng đồ chơi cấp trường” năm học 2024 – 2025
Anh-tin-bai

Nhằm tăng cường phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và góp phần bổ sung thêm các đồ dùng đồ chơi tự làm có chất lượng hiệu quả sử dụng trong giảng dạy đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục, đặc biệt là giúp cho giáo viên phát huy hết những khả năng, sáng tạo; có thêm điều kiện để học hỏi, trau dồi chuyên môn, khả năng làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Anh-tin-bai

Hội thi được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cô giáo tổ mẫu giáo 4- 5 tuổi, tổ mẫu giáo 5-6 tuổi. Các cô giáo đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, dạy học, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo mà giáo viên đang phụ trách.

Anh-tin-bai

Có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hằng ngày như: Lõi cuộn chỉ, vỏ hộp sữa, hộp bánh, thùng cát tông, sọ dừa, vải, len vụn, vải dạ, xốp, mẹt… là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo. 

Anh-tin-bai

Trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ để làm đồ dùng đồ chơi dự thi nhưng thật bất ngờ khi số lượng đồ dùng, đồ chơi của các tổ tại phòng trưng bày chấm thi với số lượng rất nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao; có rất nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo, thu hút và hấp dẫn trẻ. Mỗi tổ mang đến 3 bộ đồ chơi phục vụ cho hoạt động vui chơi ngoài trời: bộ vận động, chơi cát nước, tạo ra âm thanh vui nhộn....

Sau một buổi chiều làm việc nghiêm túc, đánh giá khách quan Ban giám khảo đã chọn gia được: Giải nhất: Tổ Mẫu giáo 5-6 tuổi với Chiếc xe đa năng, 1 Giải nhì thuộc về tổ mẫu giáo 4-5 tuổi với thác nước thủy lực; 1 giải 3 thuộc về tổ mẫu giáo 4-5 tuổi với tác phẩm chuyến xe thông thái.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Qua hội thi đồ dùng dạy học, đồ chơi này sẽ phát huy được tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của mỗi giáo viên mầm non. Góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động giáo dục theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Làm đồ chơi cho trẻ còn góp phần giao lưu tình cảm giữa cô và trẻ. Nó thể hiện tình cảm của giáo viên với trẻ, với nghề. Nếu không yêu trẻ cô giáo khó lòng có thể tự nguyện dành thời gian để làm một món đồ chơi nào đấy cho chúng. Cũng dễ dàng nhận thấy điều đó khi thấy trẻ rất vui sướng, hạnh phúc đón nhận khi được món đồ chơi do bàn tay cô giáo làm ra.

                                                          ĐTT.HKT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh